โรงเรียนวัดนาหนอง (วิธานราษฎร์อนุกูล)

หมู่ 2 ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 049 4524

ภูมิคุ้มกัน การเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ สามารถช่วยต่อสู้กับโรคได้อย่างไร

ภูมิคุ้มกัน เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิปัญหาสุขภาพก็ปรากฏขึ้น และมักเกี่ยวข้องกับพลังภายในของร่างกายที่อ่อนแอลง ในช่วงฤดูหนาว เราเผชิญกับการติดเชื้อ เป็นพาหะของไข้หวัด และการติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของเรา การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง ในการเปิดใช้งานทรัพยากรภายใน นี่คือความสามารถในการต้านทานการโจมตีของโรคต่างๆ

ผลกระทบจากปัจจัยที่ไม่พึงประสงค์และปัญหาอื่นๆ สาเหตุของการลดลงของภูมิคุ้มกันของมนุษย์ ด้วยการทำงานร่วมกันของทุกระบบ ไวรัสและจุลินทรีย์จะถูกปิดกั้นเมื่อเข้าสู่ร่างกาย ภูมิคุ้มกันของมนุษย์ทำหน้าที่นี้อย่างแน่นอนและด้วยความล้มเหลวบางอย่างเท่านั้นที่พลังป้องกันจะลดลง สาเหตุที่ภูมิคุ้มกันลดลงอาจเป็นโภชนาการที่ไม่เหมาะสม บกพร่องไม่เพียงพอ

การบริโภคอาหารมากเกินไป ผลกระทบต่อร่างกายของยา การบาดเจ็บและการผ่าตัด การสัมผัสกับสารเคมีอย่างต่อเนื่อง โซนที่ทำให้เกิดโรค สาเหตุแต่กำเนิด ทำไมจึงจำเป็นต้องเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ก่อนอื่นควรทำความเข้าใจว่า เหตุใดการลดลงของสถานะภูมิคุ้มกัน จึงเป็นอันตรายและให้ความสนใจเป็นพิเศษกับปัญหานี้ นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าภูมิคุ้มกันที่ดีไม่เพียงช่วยในการรับมือกับโรค

ภูมิคุ้มกัน

แต่ยังป้องกันผลเสียต่อร่างกายด้วย สภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ การอาศัยอยู่ในเขตเมืองใหญ่ อาหารจำนวนมากที่มีคุณภาพไม่เพียงพอที่ใช้มีบทบาท บ่อยครั้งที่คุณต้องรับมือกับอาการแพ้ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ยากต่อการระบุสารก่อภูมิแพ้มากขึ้น ปัญหาของภูมิคุ้มกันอ่อนแอนั้นรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเด็กเล็กเนื่องจากระบบที่อ่อนแอของพวกเขา มักจะไม่สามารถรับมือกับการโจมตีของจุลินทรีย์ที่ติดเชื้อได้

การที่เด็กอยู่ในโรงเรียนอนุบาล ซึ่งโรคใดๆ แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจะเพิ่มโอกาสในการติดเชื้ออย่างใดอย่างหนึ่ง ภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นอย่างไรในช่วงที่มีโรคระบาดตามฤดูกาล ไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับความถี่ที่เด็กจะป่วยเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับว่า เขาจะทนกับโรคนี้ได้ยากแค่ไหนด้วย เรามักจะได้รับคำแนะนำให้กินผลไม้ให้มากขึ้น เติมวิตามินให้ร่างกายให้อิ่ม และซื้อยาพิเศษที่ร้านขายยา

แต่ทุกอย่างไม่ง่ายนัก จำเป็นต้องเข้าใกล้การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในลักษณะที่ซับซ้อน วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่ช้าก็เร็ว เราแต่ละคนต้องเผชิญกับความจำเป็นในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน สิ่งนี้อาจนำไปใช้กับผู้ที่มีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีเนื่องจากในหลายภูมิภาค สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยต่อการอยู่อาศัยอย่างมาก มีวิธีรับมือกับงานนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำตามกฎบางอย่าง และปฏิบัติตามอย่างสม่ำเสมอ

ภูมิคุ้มกันของมนุษย์ก่อตัวขึ้นเป็นเวลาหลายปี และไม่ได้ถ่ายทอดไปยังคนรุ่นต่อไป ยกเว้นช่วงเดือนแรกของชีวิตเด็ก คุณต้องปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้ โภชนาการควรถูกต้องและหลากหลาย จำเป็นต้องนอนหลับและพักผ่อนอย่างเหมาะสม อยู่ในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์เป็นประจำ ทานวิตามิน พัฒนาความต้านทานความเครียดและความสมดุลทางจิตใจ

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า การป้องกันปัญหานั้นง่ายกว่าการแก้ปัญหา และการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเป็นวิธีที่ดีที่สุด ไม่ว่าคนๆ หนึ่งจะยุ่งแค่ไหนกับงาน แต่ก็ไม่สามารถทำได้หากไม่มีการพักผ่อน และเดินเล่นนอกเมือง การพักผ่อนอย่างเต็มที่ในฤดูร้อน วันหยุดภาคบังคับในทะเล ดวงอาทิตย์และอารมณ์เชิงบวก ช่วยฟื้นฟูความแข็งแกร่ง วิธีเพิ่มภูมิคุ้มกันของบุคคล

บ่อยแค่ไหนที่เราได้ยินเกี่ยวกับประโยชน์ของการชาร์จและการชุบแข็ง และบางครั้งไม่ตอบสนองต่อคำแนะนำเหล่านี้ แต่เปล่าประโยชน์เพราะเป็นวิธีการง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณเปิดกองกำลังภายในทำให้ร่างกายต่อสู้ หากคุณไม่ขี้เกียจและใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งในสี่ของชั่วโมงต่อวันในการออกกำลังกาย ระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ จะรับรู้สิ่งนี้ว่าเป็นการเรียกร้องให้ดำเนินการ

ในระหว่างการออกกำลังกาย การไหลเวียนของเลือดจะดีขึ้น ซึ่งส่งผลต่อร่างกายทั้งหมด การตอบสนองของความดันโลหิตจะลดลง ความหนืดของเลือดจะลดลง ซึ่งทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก อารมณ์ องค์ประกอบทางอารมณ์มีบทบาทสำคัญ ความสงบของจิตใจและการไม่มีสถานการณ์ที่ตึงเครียดบางครั้งส่งผลต่อสภาพของบุคคลอย่างมาก

บางครั้งก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนจังหวะชีวิต เพื่อให้ภูมิคุ้มกันที่ดีไม่เปลี่ยนแปลง โภชนาการที่เหมาะสม จะช่วยไม่ให้ร่างกายอ่อนแอ อาหารอะไรดีที่สุดสำหรับการเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน อาหารควรมีโปรตีนเนื่องจากจำเป็นสำหรับเซลล์ของระบบภูมิคุ้มกัน แร่ธาตุและโปรตีนพบในปริมาณมากในเนื้อสัตว์ พืชตระกูลถั่ว ปลา ถั่ว ถั่วเลนทิล อาหารจากพืชที่มีสีเหลืองและสีแดงเป็นแหล่งสะสมสารอาหาร

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับระบบภูมิคุ้มกัน แหล่งของวิตามินโดยเฉพาะกลุ่ม C คืออาหาร เช่น ลูกเกดดำ เลมอน กุหลาบ กะหล่ำปลีดอง พาสลีย์ การมีวิตามินซีจำนวนมากอยู่ในนั้น ช่วยให้คุณสะสมสารอาหารที่จำเป็นในร่างกายในปริมาณที่เพียงพอ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะกินอย่างเต็มที่และหลากหลายในฤดูร้อน ในฤดูหนาว น้ำมันพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี จะทำหน้าที่เป็นแหล่งวิตามินซี

ดังนั้น จึงควรใช้น้ำมันดังกล่าวกับสลัด ผลิตภัณฑ์จากนมและซีเรียล ไม่สามารถแยกออกจากอาหารได้ อาหารเพื่อสุขภาพไม่เพียง แต่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังมีความหลากหลายด้วย การผ่อนคลาย สิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้ที่จะผ่อนคลาย และปลีกตัวจากปัญหาและงานสักระยะหนึ่ง การผ่อนคลายช่วยได้มาก เพลงเบาๆ ทำให้สามารถปิดจิตใจจากการปฏิเสธที่สะสมได้

การชุบแข็ง การแข็งตัวปกติทำให้ร่างกายแข็งแรงฝึกระบบภูมิคุ้มกัน หากคุณสลับอุณหภูมิสูงและต่ำ ผลที่ได้จะน่าทึ่ง เป็นการดีที่สุดที่จะทำสิ่งนี้ในอ่างอาบน้ำหรือซาวน่า หลายคนบรรยายความรู้สึกราวกับได้เกิดใหม่อีกครั้ง ไม่ใช่เพื่ออะไร สิ่งนี้ช่วยกำจัดโรคเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับหลอดลม โพรงหลังจมูก และอวัยวะอื่นๆ การเยียวยาธรรมชาติ มีการเยียวยาพื้นบ้านจำนวนหนึ่งที่แนะนำให้ใช้ในปริมาณหนึ่ง

ซึ่งช่วยรักษาภูมิคุ้มกันที่ดีและฟื้นฟูหลังจากเกิดปัญหาขึ้น วิธีการเหล่านี้เป็นที่รู้จัก เช่น โสม สาโทเซนต์จอห์น เอเลคัมปาเน กระเทียม ดอกแดนดิไลอัน การใช้สมุนไพรเหล่านี้ต้องได้รับการอนุมัติจากแพทย์ที่เข้าร่วม เนื่องจากอาจมีข้อห้าม เฉพาะผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ที่สามารถกำหนดวิธีการรักษาอย่างใดอย่างหนึ่ง และอย่าลืมว่าการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณเข้าใกล้งานอย่างครอบคลุม ทัศนคติที่ดีความปรารถนาที่จะมีชีวิตที่สมบูรณ์ และมั่งคั่งจะช่วยรับมือกับโรคภัยไข้เจ็บทั้งหมด และไม่มีใครสามารถดูแลสุขภาพได้ดีไปกว่าตัวเราเอง

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ  :  สารละลาย อธิบายภาวะเลือดเป็นกรดให้ฉีดสารละลายโซเดียมไบคาร์บอเนต