โรงเรียนวัดนาหนอง (วิธานราษฎร์อนุกูล)

หมู่ 2 ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 049 4524

ดื่ม เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นควรใส่ใจกับการรักษาสุขภาพในช่วงฤดูหนาว

ดื่ม

ดื่ม เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น อากาศหนาวและบางคนชอบดื่มไวน์ เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น เพื่อที่จะได้ออกไปเผชิญกับความหนาวเย็น บางคนชอบกินอะไรอร่อยๆ บางคนก็แช่น้ำที่บ้าน เมื่อไม่ต้องการทำแบบนี้ดีต่อสุขภาพหรือไม่

นี่คือเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับฤดูหนาว เพื่อให้คุณเข้าใจ 4ข้อแตกต่างที่ไม่ถูกต้องในสุขภาพในช่วงฤดูหนาว

การเลียริมฝีปาก สามารถให้ความชุ่มชื้น เมื่ออากาศหนาวริมฝีปากของผู้คนมักจะแตก ทำให้รู้สึกไม่สบายเจ็บปวดและมีเลือดออก หลายคนชอบใช้ลิ้นเลียริมฝีปาก โดยคิดว่ามันจะชุ่มชื่นและสบายตัวขึ้น แต่ผลลัพธ์กลับต่อต้าน เนื่องจากน้ำลายถูกหลั่งโดยต่อมน้ำลายจึงมีสารเช่น อะไมเลสซึ่งค่อนข้างเหนียวและเลียที่ริมฝีปาก จึงเป็นเหมือนชั้นวางของ หลังจากความชื้นระเหยไปแล้ว ริมฝีปากจะแห้งและลอกง่ายขึ้น หากริมฝีปากของคุณแห้ง สามารถทาลิปบาล์มได้

ยิ่งใส่เสื้อผ้ายิ่งอุ่น มุมมองด้านเดียวเกินไป ในฤดูหนาวบางคนสวมเสื้อผ้าที่โป่งเพราะคิดว่า ยิ่งใส่มากก็จะยิ่งอุ่นขึ้น มุมมองนี้เป็นด้านเดียว เนื่องจากระดับความอบอุ่นของเสื้อผ้า สัมพันธ์กับความหนาของชั้นอากาศในเสื้อผ้า เมื่อใส่เสื้อผ้าชิ้นหนึ่งความหนาของชั้นอากาศจะเพิ่มขึ้น และการกักเก็บความอบอุ่นก็จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม

เมื่อความหนารวมของชั้นอากาศเกิน 15มม. การหมุนเวียนอากาศในเสื้อผ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการกักเก็บความอบอุ่นจะลดลง จากมุมมองทางสรีรวิทยา ถ้าคนสวมเสื้อผ้าหนาเกินไป ความร้อนจะทำให้หลอดเลือดที่ผิวหนังขยายตัว จึงเพิ่มการกระจายความร้อน แต่จะลดความสามารถของร่างกายในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิภายนอก

การ ดื่ม เหล้าช่วยคลายหนาวได้จริงหรือ หลายคนคิดว่า การดื่มไวน์ขาวในฤดูหนาว สามารถช่วยให้ผู้คนทนต่อความหนาวเย็นที่รุนแรงได้ ความจริงก็คือความรู้สึกอบอุ่นหลังจากดื่มนั้นมีอายุสั้น ความร้อนของร่างกายเกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีของโปรตีนไขมันคาร์โบไฮเดรตและสารอื่นๆ ในร่างกายระหว่างการออกกำลังกายของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบหลักของไวน์คือ น้ำและแอลกอฮอล์ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดแคลอรี่มากนัก ในทางตรงกันข้ามเมื่อได้รับการกระตุ้นด้วยแอลกอฮอล์หลอดเลือด จะไม่สามารถหดตัวได้ทันเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดลำเลียงความร้อนออกไปภายนอก หลังจากสูญเสียความร้อนในร่างกายไปเป็นจำนวนมาก ผู้คนจะรู้สึกหนาวขึ้น

การนอนแบบคลุมศีรษะจะสบายที่สุด สะดวกสบายในการสร้างผ้าห่มที่มีการไหลเวียนของอากาศเล็กน้อย ในคืนที่อากาศหนาวเย็น หลายคนชอบนอนโดยคลุมศีรษะด้วยผ้าห่ม สิ่งนี้ไม่ถูกสุขลักษณะและไม่สะดวกสบาย เมื่อนอนหลับโดยให้ผ้าคลุมศีรษะ นอกจากจะหายใจลำบากและเวียนศีรษะ เนื่องจากออกซิเจนไม่เพียงพอแล้ว ไอน้ำจำนวนมากที่หายใจออกจากปาก ยังเพิ่มความชื้นในผ้านวมอย่างรวดเร็ว

ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยาการแพทย์พบว่า สภาพอากาศบนเตียงที่สะดวกสบายที่สุด ต้องการการไหลของอากาศขนาดเล็ก 0.2เมตรต่อวินาที ความเร็วลมที่น้อยเช่นนี้ แทบไม่มีความรู้สึกว่า พัดกระทบร่างกายมนุษย์และยากที่จะปรับตัว โดยทั่วไปตราบใดที่ผ้านวมไม่ได้พันเป็นท่อ ในระหว่างการนอนหลับ จะมีช่องว่างระหว่างผ้าห่มกับลำตัวและมีช่องว่างเล็กๆ 1ถึง2 ช่องระหว่างผ้านวมและผ้าคลุมใต้ไหล่ โดยทั่วไปก็สามารถทำได้มาตรฐานของไมโครแอร์โฟลว ที่ทำให้ผู้คนได้รับความสะดวกสบาย เพื่อรักษาสุขภาพในฤดูหนาว ควรบำรุงปอดและทำให้ความแห้งกร้านชุ่มชื้น เป็นการบำรุงและโภชนาการที่สมดุล

ในฤดูหนาวผู้คนจำนวนมาก เลือกที่จะรับประทานอาหารที่มีฤทธิ์อุ่นและยาชูกำลัง เพื่อต้านภัยหนาว ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า อย่ากินโทนิคแบบสุ่มสี่สุ่มห้าที่ทำให้โกรธง่ายเช่น หม้อไฟเนื้อวัวและเนื้อแกะเพราะอุณหภูมิจะลดลง ดังนั้นควรเลือก ยาบำรุง ตามสถานการณ์จริงและสถานที่ต่างๆ สำหรับคนที่แตกต่างกัน ยาชูกำลัง ยาบำรุงอุ่น ยาบำรุงขนาดเล็กและยาบำรุงขนาดใหญ่ ไม่ควรเป็นยาชูกำลังแบบสุ่มสี่สุ่มห้า ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การบำรุงไตและม้ามที่ดีที่สุดคือ กินอาหารให้มากขึ้นเช่น กะหล่ำปลี เห็ดหูหนูขาว ข้าวเหนียว ลูกแพร์แต่ควรได้รับการจับคู่อย่างเหมาะสม และสมดุลทางโภชนาการ

การจับคู่อาหาร ไม่มีอะไรน้อยไปกว่าเนื้อของธัญพืช ธัญพืชและซีเรียล การดื่มโจ๊กร้อนๆ ในฤดูหนาวเป็นทางเลือกที่ดีในการรักษาสุขภาพ ตัวอย่างเช่น โจ๊กงาสามารถบำรุงไต โจ๊กหัวไชเท้าสามารถกำจัดอาหารและลดเสมหะ โจ๊กวอลนัทสามารถบำรุงไต และทำให้สาระสำคัญโจ๊กทัคคาโฮ สามารถบำรุงม้ามและกระเพาะอาหาร อินทผาลัมและโจ๊กงาแดง อินทผลัมสีแดงและโจ๊กงา ทำด้วยอินทผลัมสีแดงและเมล็ดงาในฤดูหนาว ไม่เพียงช่วยให้สตรีมีครรภ์ได้รับธาตุเหล็กเสริมเท่านั้น แต่ผู้สูงอายุ สามารถรับประทานเพื่อช่วยย่อยอาหาร โจ๊กข้าวฟ่างและข้าวสาลี ในฤดูหนาวอากาศหนาว หลายคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารจะรู้สึกอึดอัดมาก

การดื่มโจ๊กข้าวฟ่างและข้าวสาลีเป็นสิ่งที่ดี ลูกเดือยสามารถบำรุงกระเพาะอาหาร และเมล็ดข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีนจากพืชแร่ธาตุ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก ในการบำรุงกำลังในฤดูหนาว ผักยาชูกำลังในฤดูหนาว ในขณะที่ร้อนขึ้น คุณควรกินผักมากขึ้น เพื่อลดความเลี่ยนและความแห้งกร้าน และบรรลุผลของหยินบำรุง คื่นฉ่าย ไม่เพียงแต่อุดมไปด้วยไอออนของเหล็ก แต่ยังมีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตและล้างไขมันในเลือด แพทย์แผนจีนเชื่อว่า มีฤทธิ์เย็นโดยธรรมชาติมีรสหวานและปลอดสารพิษ ทำให้เจริญอาหารขับเสมหะ และลดความดันโลหิต หัวไชเท้า กินหัวไชเท้าในฤดูหนาวและขิงในฤดูร้อน กินหัวไชเท้าในฤดูหนาวและโสม ควรรับประทานอาหารตามฤดูกาลในฤดูหนาวเป็นเวลาที่ดี

ในการรับประทาน หัวไชเท้ามีฤทธิ์ในการคลายความร้อน และกระตุ้นให้ของเหลวเจริญอาหาร และทำให้ม้ามแข็งแรงและขจัดเสมหะ กะหล่ำปลี มีคำพูดในภาษาพื้นบ้านว่า ผักร้อยไม่ดีเท่ากะหล่ำปลี เต้าหู้กะหล่ำปลีช่วยให้ปลอดภัย ในสภาพอากาศที่แห้งแล้งในฤดูหนาว การรับประทานกะหล่ำปลีให้มากขึ้น สามารถบำรุงหยินและทำให้ความแห้งกร้านชุ่มชื้นดูแลผิวพรรณและความงาม ผักกาดขาวให้ความอบอุ่นตามธรรมชาติ และมีรสหวานเข้าสู่เส้นลมปราณม้าม และกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์ทำให้กระเพาะอุ่นขึ้น และเติมลมปราณขับไล่ความเย็นและป้องกันลม สามารถช่วยเพิ่มความเจ็บปวดจากช่องกระเพาะอาหา รช่องท้องเย็นปวดท้องน้อยและการถ่ายอุจจาระไม่ดี

อ่านบทความต่อไปคลิ๊ก !!!   ความสัมพันธ์ การทำให้ผู้ที่พูดคุยด้วยประทับใจ